ธุรกิจ ชาน ม ไข่มุก
แบรนด์ ชาน ม ไข่มุก

หัวข้อ

แบรนด์ ชาน ม ไข่มุก

แบรนด์ ชาน ม ไข่มุก แหมๆๆ รีบกดเข้ามาเชียวนะ ชานมใส่ไข่มุกนี่มันฮิตจริงๆ ถึงจะเป็นกระแสมานานแล้วก็เหอะ แบรนด์ต่างๆเค้าก็คิดไอเท็มใหม่ๆออกมาฟันกัน จนทาสการตลาดอย่างเราก็ต้องกินอยู่ดีวันนี้ก็ไม่ได้มาจัดอันดับหรืออะไรหรอกนะ ชานมยี่ห้อไหนอร่อยที่สุด ก็จะมาบอกต่อเม้าท์มอยกันตามประสาสาวชอบกินชาไข่มุก เดี๋ยวนี้เนี้ย มันไม่ได้มีแค่ชาโง่ๆใส่ไข่มุกแล้วนะคุณขา สีสันเอย ท้อปปิ้งเอย จัดจ้านมาก ไหนๆก็หนีไม่พ้น จะอ้วนก็อยากชวนคนอื่นมาอ้วนด้วย มาเลยมา! วันนี้จัดมาให้ แบรนด์เบาๆ พิกัดสยามสแควที่คุณภาพไม่เบานะจ๊ะขอบอก

 

The Alley ชานมไข่มุกต้นตำรับไต้หวัน ที่ใครๆ ก็เลิฟ แบรนด์ ชาน ม ไข่มุก 

 

แบรนด์ ชาน ม ไข่มุก เริ่มต้นร้านแรกกับร้าน The Alley แบรนด์ชานมสุดพรีเมียมจากประเทศไต้หวัน และดังไกลไปจนถึงอีกหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเกาหลี ญี่ปุ่น แคนาดา เวียดนาม ฝรั่งเศส หรือแม้แต่ประเทศไทย ซึ่งร้าน The Alley นั้นมีด้วยกันทั้งหมด 2 สาขา โดยสาขาแรกตั้งอยู่ที่ห้าง Siam Square 1 และอีกสาขาที่เปิดใหม่ด้านบนชั้น 6 ของห้างสรรพสินค้า Central World แฟรนไชส์ชานมไข่มุกเจ้าไหนดี กับสไตล์การตกแต่งที่เน้นบรรยากาศสบายๆ เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้ามา ตลอดจนการเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพดี ทั้งใบชาสดใหม่เก็บด้วยมือ น้ำตาลทรายแดงสูตรของ The Alley ที่หอมหวานไม่เหมือนใคร และไฮไลท์อย่างเจ้าเม็ดไข่มุก Deerioca ไข่มุกเม็ดเล็กนวดด้วยมือ จนได้เม็ดไข่มุกเคี้ยวนุ่มหนึบหนับ หอมหวานลงตัว ซึ่งทางร้านอิมพอร์ตส่งตรงจากประเทศไต้หวันมาโดยเฉพาะ

 

Brown Cafe & Eatery ชานมไข่มุก หนึ่งในมาแรง

 

ต่อด้วยร้าน “Brown Cafe & Eatery” ร้านดังของถนนนิมมานฯ จังหวัดเชียงใหม่ ที่มาเปิดสาขาใหม่ บนชั้น 2 Siam Square One ความพิเศษของร้านนี้ผมว่าอยู่ที่ไข่มุกครับ .. เพราะทางร้านมีให้เลือกถึง 6 รสชาติกันเลยทีเดียว โดยมีรสออริจินัลสีดำที่ทุกคนคุ้นเคย รสชาเขียว รสมะม่วง รสมันม่วง รสลิ้นจี่ และรสสตรอว์เบอร์รี ซึ่งไข่มุกของร้านนี้เขาอุ่นร้อนตลอดเวลา ทำให้ไม่แข็งเคี้ยวหนึบหนับ นอกจากนี้หากใครเป็นสายเฮลธ์ตี้ที่อยากเคี้ยวไข่มุกให้สมใจอยากแต่ไม่อยากแคลอรี่พุ่ง ทางร้านก็มีไข่มุกแบบ Low Calories!! ซึ่งเป็นไข่มุกที่ทำมาจากบุก ถึงแม้เทกเจอร์เวลาเคี้ยวจะต่างกับแบบธรรมดาอยู่บ้าง แต่ก็ยังคงความหนึบเบาๆ เคี้ยวง่าย อร่อยไม่แพ้กันเลยที่สำคัญ มีให้เลือก 6 รสชาติเหมือนกันครับ อีกทั้งยังสามารถเลือกแก้วที่ใส่ได้ด้วยครับ มี 2 แบบ คือแก้วพลาสติกทรงโค้งมนจับถนัดมือและแบบขวดพลาสติกทรงยาว มีฝาปิด น่ารักน่าเก็บเหมือนชาจากประเทศไต้หวันเลยล่ะครับ

 

BRIX Dessert Bar ชาไข่มุกละมุนลิ้นจนวางไม่ลง

 

ยังอยู่สยามกันต่อ กับร้าน BRIX Dessert Bar ร้านขนมชื่อดังที่มีทั้งหมด 3 สาขาได้แก่ สาขาสยามพารากอน สาขาสยามดิสคัฟเวอรี่ และสาขาไอคอนสยาม แต่สาขาที่ผมจะพาไปลิ้มลองความอร่อยนี้ตั้งอยู่ที่สยามพารากอน ชั้น G โซน The Gourmet Garden กับเมนูชานมไข่มุกสุดฮอต Black Sugar Bubble Milk Tea ชานมไข่มุกน้ำตาลทรายแดงที่ตัวไข่มุกจะอุ่นร้อนอยู่ตลอดเวลา สามารถเลือกความหวานได้ 3 ระดับ คือระดับหวานปกติ หวานน้อย และไม่หวานเลย ซึ่งสำหรับคนที่ไม่ชอบหวานผมแนะนำว่าเลือกแบบหวานน้อยดีกว่า เพราะถ้าเลือกไม่หวานเลยชามันจะจืดไปครับ ส่วนตัวผมนี้ผู้ไม่เกรงกลัวว่าค่าความหวานในเลือดจะพุ่งก็เลยสั่งแบบหวานปกติ อร่อย ฟินมากๆ สั่งเครื่องดื่มกันแล้วก็อย่าลืมสั่งขนมร้านนี้กันด้วยนะครับกับเมนู Raspberry x Peach Miracle Pancake แพนเค้กซิกเนเจอร์ของทางร้าน เนื้อนุ่มเด้งดึ๋งโดนใจ เสิร์ฟมาพร้อมกับแรสเบอร์รีราสเบอร์รีจากโครงการหลวง ลูกพีชที่นำไปคลุกน้ำตาลแล้วเบิร์นไฟ ไอศกรีมวานิลลา วิปครีมโยเกิร์ต โรยด้วยอัลมอนด์ ดรายแรสเบอร์รีราสเบอร์รี น้ำตาลไอซ์ซิ่ง ราดด้วยซอสแรสเบอร์รีราสเบอร์รี ความเปรี้ยว และหวานเข้ากันอย่างลงตัวมากๆ ครับ

 

Dakasi ลองชิมไข่มุกลาวา เคี้ยวหนึบโดนใจ

 

อีกหนึ่งร้านชานมไข่มุกสุดฮอตที่ใครไม่ได้ไปกินถือว่าคุณพลาดกับการได้ลิ้มลองของอร่อยไปเลยครับกับร้าน Dakasi ร้านชานมชื่อดังจากประเทศไต้หวัน โดยจุดเด่นของร้านนี้คือใช้ใบชาแบบเต็มใบในการชง วัตถุดิบต่างๆ ส่วนมากนำเข้ามาจากต่างประเทศ โดยไม่มีการแต่งกลิ่นและสีสังเคราะห์ มีเมนูให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเมนูกาแฟ ชานม และน้ำผลไม้สำหรับสุขภาพ ซึ่งสาขาที่ผมจะพาไปชิมตั้งอยู่ที่บริเวณชั้น B เดอะ สตรีท รัชดา ฮิตแค่ไหนดูจากจำนวนคนที่ยืนต่อแถวในภาพนี้เยอะมากจริงๆ เมนูที่ผมได้ลองชิมในวันนี้ก็คือ นมสดไข่มุกลาวาวิปชีส เมนูนมสดแท้ๆ ที่ใส่ไข่มุกลาวา ซึ่งเป็นไข่มุกน้ำตาลทรายแดงอุ่นร้อนอยู่ด้านล่าง ท็อปปิ้งด้วยวิปชีสเนื้อแน่นๆ ต่อด้วยชานมไข่มุกลาวา แก้วนี้สามารถเลือกระดับความหวานได้ครับ ผมแนะนำว่าสั่งหวานน้อยไว้ก่อน เพราะตัวไข่มุกของเขาจะหวานเวลากินกับชารสหวานน้อยแล้วลงตัวมากๆ ส่วนอีกเมนูคือ มัทฉะลาเต้วิปชีส มัทฉะรสเข้มข้น รสหวานน้อยที่สามารถเลือกระดับความหวานได้เช่นกัน ตัวชาจะขมนิดๆ เวลากินกับวิปชีสเค็มๆ แล้วมันตัดเลี่ยนได้ดีมากๆ ใครที่อยากดื่มชานม พร้อมไข่มุกลาวาสุดฟินก็ไปชิมกันเลย

 

บทความที่แนะนำ